CẬP NHẬT TIN TỨC: LÀM GIẢ GIẤY TỜ CÔNG BỐ TPCN (VTV24 NGÀY 24/08/2021)
logo

CẬP NHẬT TIN TỨC: LÀM GIẢ GIẤY TỜ CÔNG BỐ TPCN (VTV24 NGÀY 24/08/2021)

Theo như phản ánh của VTV24 ngày 24/08/2021, thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được ghi công dụng "kháng virus, kháng COVID-19, kháng viêm, điều trị đau họng cảm cúm và nhiễm trùng đường hô hấp, phòng chống COVID-19...".

Để 1 sản phẩm thực phẩm bổ sung được phép bán ra thị trường, doanh nghiệp bắt buộc phải có giấy tiếp nhận công bố của Cục An toàn thực phẩm cấp. Tuy nhiên, khi phóng viên mang giấy được cho là của sản phẩm Xuyên Tâm Liên này đến làm việc với lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, đơn vị này khẳng định giấy này là giả, bởi vì trong hệ thống văn bản của Cục hoàn toàn không có mã số 01/DMP/2021 nào. Mặc dù là giả mạo như vậy nhưng mà đại diện doanh nghiệp này vẫn tự tin in mã số 01/DMP/2021 lên sản phẩm để bán ra thị trường.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, hành vi này không chỉ có dấu hiệu làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch và sức khỏe của người tiêu dùng.

Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khẳng định: "Đối với cá nhân người tiêu dùng, đây là những quảng cáo rất có hại vì gây hiểu nhầm rằng đây là sản phẩm có thể điều trị COVID-19 hay hỗ trợ phòng chống dịch bệnh để mua và sử dụng. Vì nếu có triệu chứng liên quan đến dịch bệnh, họ phải được thăm khám và chữa trị kịp thời nhưng thay vì đó lại mua những sản phẩm không có tác dụng chữa bệnh".

Trước tình trạng này, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý địa bàn, nắm diễn biến tình hình đối với các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo công dụng "kháng virus, kháng COVID-19, kháng viêm, điều trị đau họng cảm cúm và nhiễm trùng đường hô hấp". Nếu phát hiện hành vi vi phạm, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

=>> ASCTRANS sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thủ tục xin Giấy xác nhận đăng kí bản công bố sản phẩm và Xác nhận nội dung quảng cáo để các doanh nghiệp kinh doanh TPCN yên tâm kinh doanh đúng luật, chuẩn chỉnh nhất.

=>> Để được tư vấn nhanh nhất và chuyên nghiệp nhất, anh/chị hãy liên hệ ngay em Phương - 0369 866 429

✅✅ Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
☎️ Mob/Zalo: Ms Phương - 0369 866 429
???? Mail: phuongdt@asctrans.com.vn
????Add: Tòa Hà Đô Park View, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
 

TIN MỚI NHẤT

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT 2024 ASC TRANS

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT 2024 ASC TRANS

ASC TRANS trân trọng thông báo đến Quý khách
Chào Tạm Biệt Năm 2023 - Hướng Về Năm Mới 2024 Cùng ASC TRANS

Chào Tạm Biệt Năm 2023 - Hướng Về Năm Mới 2024 Cùng ASC TRANS

Tạm biệt một năm 2023 đầy thử thách và cơ

CỘNG ĐỒNG